Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

Xu hướng bảo vệ Website trên đà chuyển đổi số

 Sự bùng nổ của Internet và xu hướng tiếp cận, chiếm lĩnh thị trường quý khách mục tiêu duyệt y web app, mobile app đã ít rộng rãi điều hướng sự lưu ý của hacker sang tầng ứng dụng.

Thông qua những lỗ hổng rộng rãi trong ứng dụng web, điển hình thể nhắc tới tiêu chuẩn OWASP- Open Web Application Security Project, hacker dễ dàng phá hoang và trục lợi trên hệ thống dữ liệu của khách hàng. Thêm vào đó, quá trình lập trình thiếu khâu kiểm tra, sửa lỗi bảo mật mã nguồn ứng dụng; sơ ý khi kiểm thử web app trước khi ra mắt cũng làm cho những website phát triển thành con mồi tiềm năng của kẻ xấu.

Trước thực tại này, các công ty mang biện pháp thông minh hệ thống bảo mật ứng dụng Web để bảo vệ Website khỏi các cuộc công sở hữu chủ đích. Sở hữu đa dạng tính năng vượt trội, tường lửa vận dụng Web (Web Application Firewall) chính là giải pháp đang được kiểm tra cao về hiệu quả bảo mật cho doanh nghiệp

>>Xem thêm: in thẻ thành viên tại TPHCM

WAF là gì?

WAF là gì? WAF (Web Application Firewall) là một giao thức bảo vệ ở lớp thứ 7 (trong mô hình OSI). Tường lửa ứng dụng web này hoạt động bằng cách lọc và giám sát lưu lượng HTTP/HTTPS giữa áp dụng web và Internet, nhằm bảo đảm ko dữ liệu nào sở hữu thể tróc nã cập hoặc rời khỏi trang web mà ko được kiểm tra. Giải pháp bảo đảm an toàn cho vận dụng web khỏi các cuộc tấn công như cross-site forgery, cross-site-scripting (XSS), file inclusion, hay SQL injection.

Trong doanh nghiệp, WAF đóng vai trò như 1 lá chắn bảo vệ được dựng lên giữa ứng dụng web và Internet. Hệ thống phòng thủ này sẽ chặn tất cả truy nã cập độc hại và lọc ra toàn bộ những truy cập bất thường phê duyệt một tụ hợp các quy tắc thường được gọi là những tập luật hay chính sách. Tập luật và những chính sách này sở hữu thể sở hữu sẵn hoặc tùy chỉnh dựa vào mức độ sẵn sàng và linh hoạt của nhà chế tạo và khả năng tự học của chính sản phẩm WAF đó.

>>Xem thêm: in name card tại TPHCM

WAF

Các cái áp dụng WAF

Hiện nay, WAF được phân biệt dựa trên môi trường xây dựng, dưới đây là 3 môi trường chính:

  • Network-Based (Nền tảng mạng lưới)

Network-Based WAF được cài đặt cục bộ trên mạng và phụ thuộc rộng rãi vào phần cứng. Đặc điểm của dạng này là cần bảo trì thường xuyên và không gian lưu trữ lớn với mục tiêu chính nhằm giảm thiểu độ trễ.

  • Host-Based (Nền tảng máy chủ)

Bên cạnh Network-Based WAF, những công ty thường dùng Host-Based WAF mang khả năng cung cấp mức độ tùy chỉnh cao hơn. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi việc chạy trên các máy chủ cục bộ, đề nghị bảo trì tại chỗ và gây tốn kém.

  • Cloud-Based (Nền tảng đám mây)

Như tên gọi của nó, Cloud-Based WAF được tích hợp trên nền tảng điện toán đám mây, công đoạn cài đặt dễ dàng, thường ngày chỉ cần yêu cầu thay đổi DNS, cộng sở hữu mức giá rẻ chính là lợi thế của dòng giải pháp này.

Doanh nghiệp, công ty chỉ buộc phải đăng ký dịch vụ các nhà sản xuất nền tảng điện toán đám mây với tích hợp giải pháp WAF như FPT Cloud để sở hữu thể tiêu dùng tất cả các tính năng của dịch vụ. Việc ko đòi hỏi dung lượng lưu trữ hay bảo trì tại chỗ cùng mang đội ngũ nhân sự sở hữu chuyên môn bảo mật cao luôn là lợi thế của Cloud-Based WAF.

>>Xem thêm: in tag treo tại TPHCM

FPT Cloud WAF – Xu hướng bảo mật website của tương lai

Không chỉ giới hạn lại ở bảo mật vận dụng web, FPT Cloud WAF, sẽ đem tới cho công ty của bạn sự bảo vệ tuyệt vời bằng nhiều tính năng ưu việt, thể nói tới như:

  • OWASP: Bảo vệ website theo Top 10 mối tai hại phổ biến quốc tế
  • Botnet Detection: Phát hiện và cái bỏ tiến công web thông qua mạng máy tính ma (dựa trên: Signature (đặc điểm), Anomaly (điểm bất thường), và DNS. Từ ấy ngăn chặn hiệu quả tiến công DDoS
  • Virtual Patching (vá ảo): Lớp lá chắn ảo tạm liền được dựng lên, bảo vệ website khỏi nguy cơ bị phá hoang bởi các lỗ hổng đã biết, trước lúc các chuyên gia bảo mật chính thức vá lỗi.
  • Phát hiện và ngăn chặn các cái hình tiến công website
  • Tính năng tùy chỉnh tập luật
  • Hỗ trợ cấu hình whitelist và blacklist
  • Khả năng tích hợp log mang các hệ thống SIEM để thực hiện việc giám sát tập trung
  • Bảo vệ những vận dụng của bên vật dụng 3, vận dụng cloud khác

Mô hình hoạt động của FPT Cloud WAF

FPT Cloud WAF hoạt động theo mô hình Dedicated Model, đáp ứng nhu cầu cho đa số doanh nghiệp:

  • Khách hàng chủ động tìm và khởi tạo gói dịch vụ WAF từ portal FPT Cloud
  • Hệ thống sẽ tự động khởi tạo 2 máy chủ WAF từ hình ảnh mang sẵn, cấu hình HA và sinh ra đường dẫn
  • Khách hàng chủ động đăng nhập vào portal, cấu hình kết nối WAF mang các web site của khách hàng
  • Khách hàng chủ động vận hành, quản trị WAF

Nhân dịp ra mắt dịch vụ, FPT Cloud triển khai chương trình khuyến mãi 3 tháng trải nghiệm miễn phí trọn bộ tính năng FPT Cloud WAF.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét