Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

TOP 10 công nghệ sẽ trở thành xu thế dẫn đầu trong năm 2022

 Dựa trên những báo cáo được công bố bởi những công ty nghiên cứu như Gartner, Forrester, Bain, Deloitte, mang cực kỳ rộng rãi xu hướng khoa học được dự báo cho năm 2021. Bài viết này sẽ tóm lược 10 xu hướng khoa học bậc nhất phổ biến trong các báo cáo của họ.

10 – Tính toán bảo mật và quyền tây riêng của Zero Trust

Bảo mật luôn là lĩnh vực trọng điểm của những siêu thị và việc tiến tới nguyên tắc zero-trust (mô hình ko mang tuỳ mua tin cậy mặc định) sẽ tiếp tục là xu thế trong những năm tới.

Gartner đã dự đoán tập hợp vào các nền móng tính toán và quyền riêng tư, với thể được phân dòng thành 3 lĩnh vực:
– Nền tảng cung cấp môi trường an toàn để xử lý hoặc phân tích dữ liệu Thông tin nhận dạng cá nhân và nhạy cảm (PII)
– Nền tảng sản xuất quá trình xử lý và phân tích theo phương pháp phi tập trung
– Nền tảng cung cấp mã hóa và thuật toán trước khi phân tách hoặc xử lý (Ví dụ: Mã hóa đồng nhất)

>>Xem thêm: in thẻ nhân viên tại TPHCM



Có thể bạn quan tâm: Điện toán đám mây – Công nghệ chủ chốt của cách mạng công nghiệp 4.0

9 – Văn phòng số và làm việc từ xa

Gartner đã nêu ra việc “hoạt động ở mọi nơi” là một xu thế quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm như đại dịch Covid-19. Các khoa học tập hợp vào các lĩnh vực sau sẽ nâng cao lên:
– Hợp tác và gia nâng cao năng suất
– Truy cập từ xa an toàn
– Cơ sở hạ tầng điện toán biên
– Định lượng trải nghiệm công nghệ số

Forrester dự đoán sẽ sở hữu sự chuyển dịch về các hoạt động buôn bán của các nhà hàng địa phương. Công nghệ sẽ hỗ trợ, cho phép các đơn vị mở mang đến các khu vực địa lý mới.

>>Xem thêm: in menu nhựa tại TPHCM

8 – Trải nghiệm công nghệ số lấy con người khiến trung tâm

Công nghệ UI/UX và kiểu dáng trải nghiệm lấy con người khiến trọng tâm sẽ vẫn là lĩnh vực trọng điểm chính. Sử dụng Thực tế ảo và Thực tế tăng cường để nâng cao trải nghiệm được dự báo sẽ là xu hướng mới.

Nền tảng vững mạnh đa trải nghiệm (MXDP) và Nền tảng phát triển ít tiêu dùng mã sẽ tiếp tục phát triển, giúp xây dựng các áp dụng và sản phẩm để người dùng liên quan như 1 phần của hành trình công nghệ số của họ trên đa dạng điểm xúc tiếp khác nhau (Ví dụ: Chạm, giọng đề cập và cử chỉ).

MXDP/Nền tảng ít tiêu dùng mã: Firebase của Google, Ứng dụng Microsoft Power, Nền tảng Lightning Salesforce, Appian, Mendix, Amazon Honeycode,…

>>Xem thêm: in cataloge giá rẻ tại TPHCM

7 – Siêu tự động hoá

là việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo, máy học và Khai thác quy trình để thông minh nguồn nhân lực và tự động hóa các quy trình theo các phương pháp tương tác đáng kể hơn so khả năng tự động hóa truyền thống.

Tự động hóa quy trình kinh doanh và CNTT sử dụng các công nghệ, chẳng hạn như AI, ML, kiến trúc hướng sự kiện và RPA sẽ tiếp tục là xu hướng quan trọng.

Nền tảng tiêu biểu: UIPath, Blue Prism,…

6 – Internet hành vi (IoB)

Internet hành vi được Gote Nyman (Nhà nghiên cứu) đặt ra vào năm 2012 như 1 phần trong nghiên cứu của ông. IoB mang những tương tác xã hội và đạo đức phải được hiểu rõ ràng.

Công nghệ dùng dữ liệu công nghệ số được thu thập từ những thứ Internet of Things (IoT) để đổi thay hành vi của con người.

Ví dụ: Dữ liệu viễn thông cho hành vi lái xe, dữ liệu mạng xã hội để phân tách xu hướng, dữ liệu nhận dạng khuôn mặt để bảo mật, dữ liệu từ thứ đeo tay đo sức khỏe,…

>>xem thêm: in thẻ nhựa tại TPHCM

5 – Quy trình buôn bán logicnền móng từ nhà cung cấp

Quy trình đơn vị linh hoạt để điều chỉnh theo tình hình thị trường hoặc môi trường. Đại dịch như Covid-19 đã làm cho yếu tố này phát triển thành nên thiết hơn để đưa chiến lược và khoa học sẵn vào việc tương trợ những quy trình một bí quyết linh hoạt.

Nó bao gồm việc ra quyết định nhanh hơn, nền tảng công nghệ tương trợ thay đổi thấp hơn, nhà cung ứng áp dụng sản xuất tính linh hoạt hơn để tạo ra các khả năng marketing khả thi,…

Các nền tảng như Nền tảng dữ liệu khách hàng sẽ tiếp tục là lĩnh vực bắt buộc tập trung vào của những doanh nghiệp.

4 – 5G

5G hẹn hứa hẹn giảm độ trễ 100 lần và cung ứng khoa học để xây dựng những biện pháp mới.
Chia sẻ dữ liệu sở hữu bang thông cao hơn, tốc độ truyền vận chuyển lớn hơn độ trễ phải chăng hơn sẽ tăng trải nghiệm người dùng khi kết nối các thiết bị.

3 – An ninh mạng

Với các hoạt động từ xa đang gia tăng, an ninh mạng là điều tối quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Gartner xác định lưới An ninh mạng là lĩnh vực kỹ thuật trọng điểm cho năm 2021 về bảo mật. Xây dựng khả năng bình phục an ninh để bảo vệ tính danh của con người và các thứ sẽ tiếp tục là xu hướng chính.

2 – Đám mây phân tán

Các nhà chế tạo dịch vụ đám mây công cùng nhận thấy sự nên thiết phải hỗ trợ điện toán tại chỗ và điện toán biên. Nhu cầu liên tiếp tạo ra làn sóng cho đám mây phân tán.

Theo Gartner, đám mây phân tán sản xuất những dịch vụ đám mây công cộng đến các vị trí thực tại khác nhau, trong khi việc vận hành, quản trị, cập nhật và vững mạnh của dịch vụ là bổn phận của nhà cung ứng đám mây công cộng ban đầu.

Có thể bạn quan tâm: Nhập môn về Cloud – Những điều bạn cần biết

1 – Công nghệ AI

Công nghệ AI đứng đầu danh sách sự gia tăng giá trị buôn bán liên tục do khoa học tạo ra.

Các đơn vị sẽ tập trung vào việc nâng cao chừng độ thúc đẩy của AI sở hữu việc vận hành AI bằng DataOps, ModelOps (MLOps) và DevOps.
Việc sử dụng AI trên nền tảng Edge sẽ tăng lên, cho phép tiêu dùng những thuật toán AIthực thi trên rìa của mạng (gần sở hữu những thứ thu thập dữ liệu hơn).

Nền tảng tiêu biểu: Databricks, Snowflake, Azure Machine Learning, Amazon Sagemaker,…

Cuộc hành trình sẽ tiếp diễn và những xu thế kỹ thuật hàng đầu này sẽ tiếp tục lớn mạnh hơn nữa trong năm 2022và những năm sau này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét