Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

VDI mang thể bảo vệ dữ liệu siêu thị khỏi những rủi ro bảo mật?

 VDI (Virtual Desktop Infrastructure) – dịch vụ máy tính ảo cho nhà hàng trên hạ tầng Cloud liệu sở hữu an toàn?

Câu trả lờivững chắc thể nếu siêu thị tậu được nhà cung ứng biện pháp VDI uy tín, mang năng lực và đáng tin cậy. Bài viết giải thích cách VDI giúp hạn chế rủi ro và giữ an toàn cho dữ liệu doanh nghiệp.



Giảm rủi ro cho dữ liệu 

Trong và sau đại dịch, lúc việc làm cho việc từ xa trở thành thân thuộcvươn lên là một phần thiết yếu trong môi trường công sở, nhà hàng cũng sẽ cần đổi mặt với ngày 1 phổ biến những mối bắt nạt dọa về an ninh mạng. Do đó, nhu cầu tăng cường bảo mật dữ liệu cũng nâng cao lên.

Làm việc từ xa dù vô tình hay cố ý đều dễ dẫn đến những lỗ hổng bảo mật dữ liệu khi đa số nhân viên đều mang quyền truy tìm cập dữ liệu của nhà hàng từ đa số trang bị như điện thoại di động, laptop, tablet. Nếu một trong các điểm cuối này bị lỗi hoặc bị tấn công, dữ liệu của nhà hàng thể sẽ gặp rủi ro.

>>Xem thêm: in voucher tại TPHCM

Tuy nhiên sở hữu VDI, các máy chủ luôn được tích hợp mặc định hệ thống tường lửa firewall và phổ biến lựa tậu Firewall nâng cấp từ những hãng bảo mật lớn giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống. Do đó, nếu điểm cuối gặp sự cố, bị đánh cắp hoặc tấn công, quản trị viên quyền thu hồi quyền tróc nã cập từ điểm cuối này ngay tắp lự để bảo đảm an toàn dữ liệu doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Trải nghiệm dịch vụ sao lưu & hồi phục dữ liệu toàn diện hoàn toàn miễn chi phí độc nhất vô nhị trong tháng 8

Kiểm soát dữ liệu 

Với VDI, ko nên đa số nhân viên đều được phép truy tìm cập vào đa số dữ liệu của doanh nghiệp. Quản trị viên sẽ quản lý dữ liệu trên một portal độc nhất vô nhị và điều chỉnh tài nguyên cấp phát trên máy ảo tùy theo nhu cầu cụ thể và vai trò của từng người dùng. Điều này tạo điều kiện cho việc kiểm soát dữ liệu 1 cách dễ dàng, đảm bảo rằng chỉ người tiêu dùng quyền truy cập mới thể tiếp cận ứng dụng/ tệp, tránh gây bắt buộc những tổn thất về mất mát dữ liệu quan yếu như thông báo hợp đồng, dữ liệu khách hàng, đối tác.

Sao lưu dễ dàng 

Trước tiên hãy tìm hiểu tại sao cần sao lưu dữ liệu?

  • Khi hệ điều hành hoặc máy chủ gặp sự cố, bạn nên sao lưu dữ liêu
  • Trong trường hợp thảm họa, thiên tại, bạn buộc phải 1 bản sao lưu dữ liệu để việc vận hành không bị gián đoạn.

Và vì rộng rãi lý do khác, bạn buộc phải sao lưu dữ liệu để với thể khôi phục bất cứ khi nào. Với hệ thống CNTT truyền thống, nhân viên IT sẽ buộc phải thường xuyên sao lưu dữ liệu vào ổ cứng hoặc thứ chuyên cho việc lưu trữ, việc này diễn ra thủ công, tốn thời giantiềm ẩn các sai sót khó giảm thiểu khỏi do những chi tiết chủ quan, khách quan.

Với VDI mọi các công tác này sẽ diễn ra trên đám mây tụ hợp và tự động theo lịch, do đó việc sao lưu dữ liệu sẽ trở nên dễ dàng, chóng vánhđảm bảo hơn nhiều. Bên cạnh đó, nhà sản xuất dịch vụ cũng sẽ luôn sao lưu dữ liệu này tại các site khác nhau để đảm bảo nhà hàng với thể khôi phục bất cứ lúc nào.

Xác thực đa yếu tố 

Truy cập an toàn là 1 trong các vấn đề chủ chốt của làm cho việc từ xa. VDI được tích hợp công cụ chính xác đa chi tiết (MFA) đảm bảo xác minh người sử dụng khi tróc nã cập. Theo đó, mỗi điểm cuối lúc truy vấn cập vào máy chủ sẽ được đề nghị chế tạo khía cạnh xác minh tính danh bổ sung, chẳng hạn như quét dấu vân tay hoặc nhập mã nhận được qua điện thoại. 

Trong đa số các cuộc tấn công danh tính, độ dài và độ phức tạp của mật khẩu sẽ trở nên ko còn phổ biến ý nghĩa. MFA củng cố tường lửa bên trong và bên ngoài giúp bảo vệ dữ liệu một các toàn diện nhất.

Tham khảo: Dịch vụ thuê máy tính ảo (Virtual Desktop) – FPT Cloud PC

Mã hóa dữ liệu tại thiết bị đầu cuối 

Khi công ty dùng VDI, tất cả dữ liệu được gửi từ đám mây tới thiết bị đầu cuối của người người dùng đều được mã hóa, ngay cả khi dữ liệu ở trạng thái nghỉ để tăng cường bảo mật.

FPT Smart Cloud hiện đang cung ứng dịch vụ FPT Cloud Desktop. FPT Cloud Desktoplà tên gọi của dịch vụ VDI được FPT Smart Cloud vững mạnh trên nền móng công nghệ VMware nhằm chế tạo dịch vụ máy tính ảo (Virtual Desktop) cho doanh nghiệp trên hạ tầng FPT Cloud, giúp thay thế máy tính truyền thống và đến môi trường khiến cho việc linh hoạt, gia nâng cao tính bảo mật, an toàn dữ liệu, khai triển dễ dàng, nhanh chóng mở rộng theo nhu cầu của doanh nghiệp.

FPT Cloud Desktop sở hữu điểm mạnh nổi trội gì?

  • Tuân thủ nghiêm ngặt chính sách bản quyền phần mềm
  • Mức độ sẵn sàng cao, bảo đảm khai triển nhanh chóng
  • Tiết kiệm giá tiền mang chính sách trả theo nhu cầu sử dụng thực tiễn (Pay-as-you-go)
  • Đảm bảo bảo mật sở hữu chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013, ISO/IEC 27017:2015
  • Chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng trong mùa dịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét