Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

Giải pháp bứt phá cho các tổ chức tài chính, ngân hàng

 Trong các năm gần đây, ngành Tài chính và Ngân hàng Việt Nam đang tăng trưởng ngày một mạnh mẽ. Sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, nhân tiện ích phát triển thành gắt gao hơn bao giờ hết. Vì thế, việc áp dụng khoa học để nâng cao hiệu suất vận hành, chất lượng dịch vụ để khẳng định vị thế của mình là vô cùng bắt buộc thiết.

Các tổ chức tài chính và nhà băng với đặc thù: gồm nhiều dữ liệu nhạy cảm, phổ biến chi nhánh, văn phòng giao tiếp nằm phân tán trên diện rộng nhưng lại bắt buộc cao về bảo mật, quản lý tụ hội và đồng bộ hóa hạ tầng cơ sở. Việc này dẫn tới những thách thức to to trong việc triển khai, vận hành hệ thống để đảm bảo bảo mật dữ liệu, quản lý, khôi phục dữ liệu bị mất, đáp ứng yêu cầu về độ sẵn sàng, thời kì triển khai, cũng như khả năng co dãn, mở rộng hiệu năng và dung lượng lưu trữ lúc buộc phải thiết. Chính vì thế, việc chuyển đổi sang hệ thống máy trạm ảo và thay thế các máy tính cá nhân PC bằng những máy zero/thin client được xem như biện pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp thuộc BFSI.

VDI cho phép các nhà băng kiểm soát chặt chẽ các thông tin mà hệ thống điểm cuối của họ thể truy nã cập. Mức độ kiểm soát này giúp việc xử lý các giao thiệp tài chính nhạy cảm vươn lên là dễ dàng hơn trong một môi trường được kiểm soát và quản lý chặt chẽ.

>>Xem thêm: in tem nhãn giá rẻ tại TPHCM

Giảm chi phíkiệm ước thời gian
Picture2

Hệ thống nhà băng là đối tượng tích cực khai triển kỹ thuật thông báo nhất ở Việt Nam hiện nay. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các ngân hàng đều tậu bí quyết đưa thêm rộng rãi dịch vụ mới đến cho khách hàng, mỗi dịch vụ lại gắn sở hữu một hoặc 1 vài ứng dụng.

Do việc nhà băng không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, tăng trưởng sản phẩm dịch vụ nên họ cần đổi thay hệ thống core bank nhiều lần, điều này nghĩa Ngân hàng sẽ bắt buộc đầu tư 1 khoản ko nhỏ để trang bị thêm hệ thống thứ lưu trữ, máy chủ,.. ví như muốn mở mang hệ thống CNTT hiện có. Việc bổ sung, nâng cấp này mang thể gây gián đoạn giai đoạn vận hành trong thời kì tương đối dài, gây nên các tổn hại về doanh thu cũng như tạo cần trải nghiệm không rẻ cho khách hàng.

Với biện pháp ảo hóa thì việc mở mang này sẽ được thực hành một phương pháp dễ dàng, nhanh chóng, miễn sao vận dụng được ngoại hình theo hướng cho phép mở rộng. Hiện nay, đến hơn 80% ngân hàng tại Việt Nam đang tiêu dùng giải pháp ảo hóa hệ thống máy chủ bởi họ nhìn thấy khả năng tần tiện giá thành đầu tư ban đầu rất to lúc dùng kỹ thuật này thay thế, cũng như các thuận tiện về thời gian triển khai, backup dữ liệu, quản lý, bảo mật mà VDI mang lại.

Cụ thể, sở hữu giải pháp ảo hóa chỉ cần đầu tư 10-12 server cũng thể chạy đến 140-150 ứng dụng. Nếu so sở hữu phương thức truyền thống – mỗi máy chủ vật lý chỉ chạy được 1 ứng dụng, thì mang biện pháp ảo hóa thể chạy đa dạng vận dụng trên những máy chủ ảo. Việc này giúp nhà băng tiện tặn được siêu đa dạng tầm giá để đầu tư máy chủ vật lý.

Không chỉ giảm tầm giá đầu tư, vận hành hệ thống, biện pháp ảo hóa còn sở hữu thể giúp nhà băng giảm thiểu thời gian để thiết lập hệ thống CNTT. Ví dụ thời kì thiết lập hệ thống cho một chi nhánh mới chỉ phải 1 ngày thay vì một tuần như trước đây.

>>Xem thêm: In thẻ nhựa tại TPHCM

Có thể bạn quan tâm: VDI và RDS – Giải pháp nào ưa thích cho nhà hàng của bạn

Bảo mật và ổn định

Ảo hóa hạ tầng được coi là 1 trong các xu hướng kỹ thuật mới cho những nhà băng ngày nay khả năng quản trị linh hoạt; không còn phụ thuộc vào các trang bị vật lý (máy trạm, Workstation). VDI cung ứng cho người dùng khả năng truy nã cập vào hệ thống máy trạm ảo hóa ở bất kỳ nơi nào, trên rộng rãi thứ khác nhau. Điều quan yếukhi dùng hệ thống ảo hóa, những hệ thống của Ngân hàng sẽ luôn đảm bảo tính bảo mật. 

Picture3

Dữ liệu của người dùng được lưu trữ trên hạ tầng Cloud, thay vì nằm rải rác trên hệ thống lưu trữ cục bộ, vốn tiềm ẩn rủi ro và rất khó kiểm soát cho quản trị viên. Hạ tầng phục vụ những máy trạm giờ đây là những vật dụng sử dụng trong DataCenter mang sự vững bền và ổn định hơn vô cùng nhiều so sở hữu các các máy trạm truyền thống sử dụng những đồ vật thông thường. Nhờ thuộc tính tập trung, quản trị viên mang thể quản lý tốt, giảm bớt các nguy cơ, sự cố xảy ra với hệ điều hành nh lỗi phần mềm, virus. Điều này giúp cho công đoạn sử dụng của người tiêu dùng được ngay lập tức mạch và ít bị gián đoạn.

VDI giúp đổi thay hạ tầng CNTT thích hợp mang xu hướng quản trị linh hoạt, ko phụ thuộc rộng rãi vào thứ vật lý mà vẫn đảm bảo bảo mật tuyệt đối.

Linh hoạt và sẵn sàng

VDI giúp những ngân hàng nắm bắt mau chóng tình trạng hoạt động của các ứng dụng, dịch vụ, các thành phần hạ tầng hệ thống Công nghệ thông tin, khắc phục những sự cố kịp thời, nâng cao tính sẵn sàng và hiệu suất hoạt động của hệ thống Công nghệ thông tin, các dịch vụ, ứng dụng phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng…

Hệ thống giám sát, ghi lại đa số các giao tế nghi ngờ, đưa ra các cảnh báo nguy cơ gian lậu đối với người tiêu dùng nội bộ và khách hàng, đưa ra những báo cáo định kỳ hoặc đột xuất nhằm giảm rủi ro trong vận hành và đảm bảo tính sẵn sàng của hệ thống.

Đây cũng là 1 hệ thống mở, sẵn sàng tích hợp mang các hệ thống khác, sở hữu khả năng mở mang giám sát các hệ thống và các giao du tài chính khác trong tương lai.

>>Xem thêm: in thẻ nhân viên tại TPHCM

Có thể bạn quan tâm: VDI thể bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp khỏi các rủi ro bảo mật?

Các nhà băng tại Việt Nam ko nằm ngoài xu hướng

VDI là một trong những biện pháp quản lý dịch vụ khoa học thông báo dành cho các nhà băngnhững công ty lớn, vừa và nhỏ tại Việt Nam. Với giải pháp này, siêu thị sở hữu thể tuyệt vời hóa hoạt động của hệ thống CNTT và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Một số Ngân hàng đã tiên phong trong việc khai triển giải pháp VDI trong hệ thống Công Nghệ Thông Tin trong Ngân hàng và mang lại thành công to như: VietinBank, Techcombank, Vietcombank, TP Bank,… 

FPT Smart Cloud hiện đang cung ứng dịch vụ FPT Cloud Desktop. FPT Cloud Desktop là tên gọi của dịch vụ VDI được FPT Cloud phát triển trên nền móng khoa học VMware nhằm phân phối dịch vụ máy tính ảo (Virtual Desktop) cho doanh nghiệp trên hạ tầng FPT Cloud, giúp thay thế máy tính truyền thống và với tới môi trường làm việc linh hoạt, gia tăng tính bảo mật, an toàn dữ liệu, triển khai dễ dàng, nhanh chóng mở rộng theo nhu cầu của doanh nghiệp.

FPT Cloud Desktop với điểm mạnh nổi bật gì?

  • Tuân thủ nghiêm nhặt chính sách bản quyền phần mềm
  • Mức độ sẵn sàng cao, bảo đảm khai triển nhanh chóng
  • Tiết kiệm tầm giá chính sách trả theo nhu cầu sử dụng thực tại (Pay-as-you-go)
  • Đảm bảo bảo mật chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013, ISO/IEC 27017:2015
  • Chính sách ưu đãi đặc trưng dành cho quý khách trong mùa dịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét