Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

Đổ xô nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

 

Trí tuệ nhân tạo tổng quát hay còn gọi là AI tạo sinh (Gen AI) là từ thông dụng của năm nay, đang “chiếm sóng” cả hệ sinh thái kỹ thuật toàn cầu...


Lãnh đạo quỹ đầu tư VC Sequoia tuyên bố gen AI thể “tạo ra hàng nghìn tỷ USD giá trị kinh tế” và hàng nghìn doanh nghiệp, từ Microsoft đến Fiat, đã chạy đua để tích hợp khoa học này nhằm nâng cao tốc năng suất và lại đa dạng giá trị hơn cho khách hàng.

Bất kỳ lĩnh vực non trẻ nào như AI tổng quát, như giả dụ của Web3, cũng với tới đa dạng dự đoán. Thị trường AI toàn cầu hiện trị giá 136,6 tỷ USD, 1 số ước lượng sẽ nâng cao 40% trong tám năm tới. Ngay cả quá trình “mùa đông gọi vốn” trên thị trường đầu tư mạo hiểm cũng vươn lên là ngoại lệ mang Gen AI, lúc các siêu thị khởi nghiệp được tương trợ bởi AI chiếm hơn một nửa số tiền đầu tư của VC trong năm ngoái.

>>Xem thêm: in thẻ nhân viên tại TPHCM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ STARTUP AI TRỞ THÀNH NHỮNG DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG?

Tuy nhiên, mặc dù các dụng cụ AI sáng tạo đang lôi kéo những tiêu đề và nguồn tiền kiệm ước của các quỹ đầu tư mạo hiểm, và trong lúc một số siêu thị tiền phong đã tăng trưởng những công cụ AI lợi ích giải quyết đa dạng “điểm đau”, thì bao nhiêu trong số này sẽ tiếp tục trở nên công ty lâu dài? Hầu hết các cá nhân đã kiếm được tiền nhờ AI đều tình cờ trở nên siêu thị chứ ko nên1 phần của bất kỳ chiến lược dài hạn nào, vậy họ sẽ làm gì nếu/khi họ phải mở mang quy mô để đáp ứng nhu cầu?

vô cùng phổ biến siêu thị khởi nghiệp Gen AI vẫn cần vật lộn để chọn bí quyết tiêu dùng công nghệ hấp dẫn này và thực thụ biến nó thành 1 siêu thị bền vững. Vậy những doanh nghiệp khởi nghiệp AI sáng tạo thể khởi đầu từ đâu nếu họ muốn biến sự cường điệu ngắn hạn này thành tăng trưởng dài hạn và không bỏ lỡ cơ hội thị trường tiềm năng lớn lớn.

Đầu tiên, thật khó để sử dụng 1 công nghệ mới và đích thực biến nó thành một đồ vậtđó với lợi nhuận. Mặc dù khoa học Gen AI kiên cố cực kỳ ấn tượng, nhưng vẫn chưa rõ phương pháp kiếm tiền hoặc tích hợp nó vào 1 mô hình buôn bán mang lợi nhuận. Cho tới nay, một số siêu thị khởi nghiệp AI thành công nhất đã sử dụng khoa học này để nâng cao hiệu quả hoạt động - như Observe.ai, tự động hóa các quy trình lặp lại để ảnh hưởng doanh thu - hoặc để trợ giúp xử lý ngôn ngữ và tạo nội dung, như trợ lý viết quảng cáo AI Jasper. ai. Nhưng những công ty khởi nghiệp về AI thế hệ mới nổi sẽ nên tạo ra những ngỏng ngóc của riêng họ nếu họ muốn thành công.

Các siêu thị AI cũng sẽ khó duy trì lợi thế cạnh tranh. Nhiều công ty khởi nghiệp về AI đang nên vật lộn để tạo sự khác biệt trong 1 thị trường vô cộng đông đúc và cứ 1 doanh nhân sở hữu chiến lược dùng sáng tạo, thì với mười người khác đang cưỡi sóng mà ko sở hữu đích tới - đưa ra một “giải pháp” mà ko ý tưởng rõ ràng. Chỉ riêng ở châu Âu đã sở hữu 130 siêu thị khởi nghiệp Gen AI và cơ hội để hầu hết các siêu thị này đạt được lợi nhuận lâu dài là cực kỳ mong manh.

Đổ xô nghiên cứu <span class='marker'>trí não</span> nhân tạo, startup sẽ <span class='marker'>vươn lên là</span> unicorn nghìn tỷ USD? - Ảnh 1

Cuối cùng, AI vẫn là 1 kỹ thuật non trẻ mang những câu hỏi lớn về đạo đức, thông báo méo mócác lo ngại về an ninh quốc gia phải được giải đáp. Các công ty AI đang chọn phương pháp tối ưu hóa quy trình công tác sẽ buộc phải giải quyết những lo ngại về việc phần mềm của bên trang bị ba tầm nã cập vào dữ liệu nội bộ mang khả năng mẫn cảm trước khi chúng sở hữu thể được vận dụng rộng rãi, trong khi các siêu thị khởi nghiệp tận dụng tốc độ và hiệu quả của Gen AI cần đưa ra đủ giải pháp bảo vệ để giải quyết các lo ngại lạc hậu rằng những “máy móc” này thể thay thế tới 1 phần tư công tác của chúng ta.

>>Xem thêm: in thẻ thành viên tại TPHCM

ĐỂ LÀN SÓNG AI SÁNG TẠO TRỞ THÀNH TĂNG TRƯỞNG DÀI HẠN

Để giải quyết rào cản, những siêu thị khởi nghiệp AI sáng tạo trang nghiêm phải vận dụng 1 số nguyên tắc cơ bản. Thị trường AI đặc trưng nhộn nhịp mang việc các nhà đầu tư rót vốn bất chấp “mùa đông khởi nghiệp” vào thời khắc hiện tại. Dù vậy, tình hình thị trường suy thoái gần đây, hơn bao giờ hết những nhà đầu tư đang sử dụng rộng rãi tới nâng cao trưởng thực tế, thay vì dự kiến, và đang xem xét chu đáo liệu người nhận tiền của họ với xây dựng được nền móng kinh doanh thể mở mang hay không.

Vì thế, những doanh nghiệp khởi nghiệp Gen AI bắt buộc tập kết vào nhu cầu của khách hàng. Họ vô cùng dễ bị cuốn theo tiềm năng của kỹ thuật Gen AI, nhưng điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi tiềm năng đó được vận dụng theo cách giải quyết rõ ràng vấn đề mà quý khách đã biết và hiểu rõ. 

Sau đó, startup buộc phải đồ mưu hoạch cho quy mô toàn cầu. Hầu hết các nhà hàng khởi nghiệp bằng Gen AI đều đang theo đuổi sự phát triển dựa trên sản phẩm. Nếu những công ty này nghiêm trang về việc mở rộng quy mô, đòi hỏi họ nên mang khả năng bán hàng trên toàn cầu. Nhiều thị trường hơn tức là rộng rãi người mua hơn, đa dạng doanh thu hơn và nâng cao trưởng nhanh hơn. Với đa dạng tiền hơn trong ngân hàng, startup thể mở rộng đường băng và được bí quyết ly rẻ hơn trước các cú sốc cá nhân và biến động thị trường.

Cuối cùng, thành công sẽ tập hợp vào hai điều. Thứ nhất là kiếm tiền hiệu quả. Bởi vì, không với khoa học nào, dù là được cường điệu, mà thể tự bán hàng, vì vậy, điều quan yếuphải những startup cần xác định các luồng doanh thu Gen AI với tương tác và sau đấy đóng gói chúng theo cách yêu thích để với lại lợi nhuận. Khả năng kiếm tiền hiệu quả cuối cộng sẽ dựa vào ba cột trụ chính: tăng doanh thu, giảm tầm giá (đặc biệt quan trọng do thuộc tính sinh lợi của các nhà hàng này) và giảm rủi ro. Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng đối với những đòn bẩy giá trị này là điều phải thiết, vì chúng sẽ tương tác đáng đề cập tới lợi nhuận của các doanh nghiệp áp dụng. Một lúc với cả ba, tiền sẽ theo sau về startup.

Thứ hai, vượt qua các rào cản tiềm ẩn để nâng cao trưởng và nâng cao trưởng bền vững. Vì rộng rãi nhà hàng khởi nghiệp AI là những lớp ứng dụng mỏng được xây dựng trên cơ sở hạ tầng sâu nhưng hiện có, chúng thể được đưa ra thị trường rất nhanh phê chuẩn mô hình freemium hoặc giá thành thấp.

Tuy nhiên, điều đấy cũng tức thị họ sẽ gặp trở ngại quốc tế hóa sớm hơn, làm họ phải vượt qua các rào cản hoạt động như nội địa hóa tiền tệ và phương thức thanh toán cũng như xử lý gian lận. Cơ sở hạ tầng tính sổ toàn diện là chìa khóa cho những công ty Gen AI thành công, vì điều này sẽ cho phép doanh nghiệp mở mang quy mô mau chóngnâng cao trưởng.

>>Xem thêm: in tờ rơi tại TPHCM

CON ĐƯỜNG PHÍA TRƯỚC

Mặc dù Gen AI sở hữu tiềm năng tạo ra hàng tỷ hoặc thậm chí hàng nghìn tỷ USD giá trị kinh tế, nhưng vẫn các câu hỏi thực sự về việc với bao nhiêu người trong số những người đi đầu này sẽ tiếp tục phát triển thành các doanh nghiệp tên tuổi và bao nhiêu người cuối cùng sẽ lụi tàn theo sự cường điệu.

nguồn:https://vneconomy.vn/do-xo-nghien-cuu-tri-tue-nhan-tao-startup-se-tro-thanh-unicorn-nghin-ty-usd.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét