Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

VDI và RDS – Giải pháp nào ưng ý cho siêu thị của bạn

 

Làm việc từ xa đang dần trở thành xu hướng

Trong thời đại dịch chuyển số, khoảng bí quyết địa lý dần trở thành mờ nhạt nhờ sự phát triển của công nghệ, và khiến việc từ xa đang dần trở thành xu thế không thể thiếu cho doanh nghiệp. Đặc biệt sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 càng đẩy xu thế này lên cao hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên khiến việc từ xa đồng nghĩa việc doanh nghiệp phải nên đẩy nhanh công đoạn hiện đại hóa, ứng dụng khoa học để với lại sự hiệu quả, tăng năng suất, đáp ứng các nhu cầu bây giờ và khả năng phát triển trong tương lai. Trong đó, dịch vụ truy vấn cập máy tính từ xa (Remote Desktop Service – RDS) hoặc ảo hóa hạ tầng máy tính (Virutal Desktop Infrastructure – VDI) là hai giải pháp nổi lên sở hữu khả năng đáp ứng nhu cầu khiến việc từ xa của doanh nghiệp.


>>Xem thêm: in hộp giấy tại TPHCM

Bài viết sẽ sở hữu đến những thông tin về ưu và nhược điểm của từng biện pháp để công ty sở hữu thể sắm được biện pháp ưng ý nhất cho mình.

VDI là gì?

Ảo hóa hạ tầng máy tính (Virtual Desktop Infrastructure – VDI) là giải pháp chạy máy tính để bàn của người dùng bên trong những máy ảo riêng biệt (virtual machine – VM), các máy ảo này được chạy trên 1 máy chủ (host), host ưng chuẩn công nghệ ảo hóa để phân chia các tài nguyên cho các máy ảo riêng biệt (VM sở hữu OS, CPU, RAM, Storage riêng biệt)

Ưu điểm của VDI

– Phân bổ tài nguyên linh hoạt: VDI chế tạo khả năng điều chỉnh tài nguyên cho những người sử dụng khác nhau dựa trên nhu cầu của họ. Người tiêu dùng làm cho việc với phần mềm chỉnh sửa đồ họa (Designer) bắt buộc phổ biến tài nguyên hơn cho máy tính để bàn so người sử dụng chỉ chạy những vận dụng xử lý văn bản và ưng chuẩn web cơ bản (Officer).

– Phân tách và quản lý người tiêu dùng theo nhóm: Các máy tính để bàn trong giải pháp VDI (các máy ảo) thể được người dùng cá nhân hóa, thậm chí sở hữu thể cài đặt áp dụng phục vụ riêng cho nhóm người dùng ấy hoặc cấu hình, tùy chỉnh hệ điều hành. Trong VDI, mọi người sử dụng đều quyền tầm nã cập vào một VM được phân bổ chạy một OS riêng, hạn chế các vấn đề tranh chấp tài nguyên so việc khai triển RDS.

– Khả năng tương thích ứng dụng: VDI không mang vấn đề sự tương xứng vì mỗi người tiêu dùng được phân bổ 1 VM chuyên dụng và chạy một hệ điều hành riêng.

– Tăng cường trải nghiệm người dùng: Trải nghiệm người tiêu dùng thường nhanh hơn trên giải pháp VDI so với RDS vì các tài nguyên được ngăn cách và điều chỉnh theo từng người dùng. Điều này cung ứng trải nghiệm nhanh hơn khi dùng hệ thống.

>>Xem thêm: in thẻ nhân viên tại TPHCM

Nhược điểm của VDI

– Yêu cầu về quản lý: Yêu cầu nhân sự IT buộc phải mang kiến thức chuyên sâu để mang cấu hình, quản trị hệ thống. IT admin cần quản lý và cập nhật phổ biến phiên bản OS khác nhau. Tuy nhiên những nhà sản xuất dịch vụ VDI to ngày nay đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý, cấu hình, cập nhật cho người dùng.

– Chi phí: Chi phí khai triển VDI bao gồm những tài nguyên phần cứng, license phần mềm VDI và hệ diều hành Window cho người dùng cuối, phải thường giá tiền sẽ cao hơn so sở hữu RDS.

Có thể bạn quan tâm: VDI thể bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp khỏi các rủi ro bảo mật?

RDS là gì?

RDS – Dịch vụ tróc nã cập máy tính từ xa, trước đây còn gọi là Terminal Service, cho phép phổ biến người sử dụng kết nối từ xa đến Máy ảo (Virtual Machine) hoặc Hệ điều hành (Operation System). Khi dùng RDS, đa số người sử dụng đăng nhập vào cùng 1 giao diện máy chủ. Mặc dù một số cài đặt thể được tùy chỉnh, nhưng nhìn chung đa số người dùng sẽ mang cùng trải nghiệm. Điều này sở hữu tức là các tài nguyên sẽ được san sớt giữa tất cả người tiêu dùng đăng nhập vào hệ thống.

Ưu điểm của RDS

– Đơn giản hóa hạ tầng: Cơ sở hạ tầng RDS vô cùng đơn giản để thiết lập vì nó ít thành phần. Người sử dụng tiêu dùng các tài nguyên được san sẻ chạy trên 1 OS dùng chung.

– Chi chi phí thấp: RDS giảm thiểu tầm giá về license và tài nguyên phần cứng do người sử dụng cuối đang dùng tài nguyên trên 1 hệ thống ảo hóa, buộc phải việc khai triển RDS ít ngốn tài nguyên hơn là đầu tư thiết bị PC phần cứng đơn lẻ cho người dùng.

– Bảo trì dễ dàng: RDS mang ít thành phần và được xây dựng tập trung, do đó đội ngũ IT sẽ tốn ít thời kì và công sức trong việc bảo trì hệ thống RDS hơn việc bảo trì máy tình người dùng.

Nhược điểm của RDS

– Hạn chế nhu cầu cá nhân của người dùng: việc cá nhân hóa máy tính để bàn và tùy chỉnh, cài đặt vận dụng bị giảm thiểuđa số người sử dụng cộng truy tìm cập một hệ điều hành và vận dụng trong các phiên máy tính để bàn, họ ko thể chỉnh sữa, cài đặt thêm áp dụng khác.

– Sự tranh chấp tài nguyên: người dùng san sớt tài nguyên phần cứng và phần mềm của máy chủ thể dẫn tới các vấn đề tranh chấp tài nguyên máy tính hay ra hiệu suất thấp.

– Khả năng tương thích: 1 số ứng dụng chuyên biệt được thiết kế chạy đơn lẻ, ko tương xứng sở hữu mô hình RDS.

Có thể bạn quan tâm: Trải nghiệm dịch vụ sao lưu & hồi phục dữ liệu toàn diện hoàn toàn miễn chi phí duy nhất trong tháng 8

Kết luận

Giải pháp RDS sẽ ưa thích sở hữu siêu thị đa dạng người dùng yêu cầu cùng 1 áp dụng và lượng tài nguyên như nhau do RDS đơn giản, để thực hành và duy trì hơn VDI. Nhiều người tiêu dùng cộng san sẻ tài nguyên máy chủ giảm thiểu tầm giá lưu trữ và chi phí nhưng dễ dẫn tới sự cố tranh chấp tài nguyên và ứng dụng. VDI là 1 lợi sắm rẻ hơn cho việc triển khai những nhóm người dùng khác nhau và phân phối tài nguyên, áp dụng cho máy tính để bàn ảo riêng biệt phục vụ nhu cầu khác nhau của từng nhóm người dùng.

FPT Smart Cloud hiện đang sản xuất dịch vụ FPT Cloud Desktop. FPT Cloud Desktop là tên gọi của dịch vụ VDI được FPT Cloud phát triển trên nền móng công nghệ VMware nhằm chế tạo dịch vụ máy tính ảo (Virtual Desktop) cho công ty trên hạ tầng FPT Cloud, giúp thay thế máy tính truyền thống và đến môi trường làm việc linh hoạt, gia tăng tính bảo mật, an toàn dữ liệu, triển khai dễ dàng, mau chóng mở rộng theo nhu cầu của doanh nghiệp.

FPT Cloud Desktop với điểm cộng nổi bật gì?

  • Tuân thủ nghiêm ngặt chính sách bản quyền phần mềm
  • Mức độ sẵn sàng cao, bảo đảm khai triển nhanh chóng
  • Tiết kiệm chi phí chính sách trả theo nhu cầu dùng thực tại (Pay-as-you-go)
  • Đảm bảo bảo mật sở hữu chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013, ISO/IEC 27017:2015
  • Chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng trong mùa dịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét